News VTNP

Menu

Thương Mại Điện Tử Sẽ Áp Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Tương Lai

Trong tương lai trí tuệ nhân tạo sẽ được áp dụng rộng rãi vào đời sống của con người, và đặc biệt trong ngành thương mai điện tử phải nói đây là cơ hội lớn để có thể tạo ra giá trị lợi nhuận doanh thu tăng vượt trội.


Thương Mại Điện Tử Sẽ Áp Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo - Robots Sophia
Theo nguồn tin uy tín từ trang báo công nghệ Business Insider Intelligence cho biết AI (trí tuệ thông minh nhân tạo) sẽ tăng thị phần thương mại điện tử lên mức ngưỡng 60% vào năm 2035, và hiện tại thông tin trên đang gây nên làn sóng trong dư luận và khiến các công ty đang bắt đầu nhảy vào cuộc chạy đua về AI.


Các tiềm năng có thể thấy trước mắt AI (trí tuệ nhân tạo) có thể áp dụng vào được đó là tìm kiếm khách hàng mới và cá nhân hoá giao tiếp với khách hàng điều này nhằm tăng sự tương tác với khách hàng, nhờ đó có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng hơn.


Tiềm năng mang lại từ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo là rất lớn ước tính lợi nhuận các nhà cung cấp dịch vụ AI cho các công ty đạt được 5 tỷ đô la vào năm 2022.

Tương lai của trí tuệ nhân tạo AI trong thương mại điện tử nổi bật nhất trong ba lĩnh vực

1. Cá nhân hóa
2. Tìm kiếm
3. Trò chuyện

AI trí tuệ nhân tạo cá nhân hoá tương tác với khách hàng 
1. Cá nhân hóa

Trong tương lai việc cá nhân hoá là yếu tố quyết định quan trọng, nhằm tạo nên giá trị tương tác lớn nhất. Khi người dùng nhấp vào đề xuất có nhiều khả năng chuyển đổi và chi tiêu nhiều hơn, chia sẻ đơn đặt hàng và doanh thu tăng từ các lượt truy cập nơi người tiêu dùng nhấp vào đề xuất.

Cá nhân hoá việc học theo xu hướng của người tiêu dùng qua các thời điểm trong năm, nhờ đó việc xác định nhu cầu mua hàng chuẩn xác hơn nhờ vào việc tự động phân tích dữ liệu mua hàng qua từng giai đoạn của AI và khả năng này có thể tự nó điều chỉnh vận hành và sửa đổi.

Với khả năng cá nhân hoá như các ngành quảng cáo, chúng ta sẽ không còn phải suy nghĩ "nát óc" để xem khách hàng của chúng ta đang cần gì và hành vi như thế nào AI sẽ tự nó vận hành với kho dữ liệu đã được lưu.



Cải thiện khả năng tìm kiếm bằng công nghệ AI
2. Tìm kiếm


Cải thiện khả năng tìm kiếm khi người dùng cần mua sắm những sản phẩm họ mong muốn một cách thông minh hơn, tăng khả năng trả lại kết quả tìm kiếm cao nhất với hầu hết tất cả ngôn ngữ. Và hiện tại chúng ta có thể thấy được điều đó qua kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh và trong tương lai điều này sẽ được cải thiện để phục vụ tốt nhất cho người dùng trong việc mua sắm.

Công nghệ này được gọi là Computer Vision với những nổi bật như cho phép máy tính có thể nhận ra và đọc được những dữ liệu có trên hình ảnh bằng tính năng thực tế tăng cường qua hành vi người dùng.


Trò chuyện nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng mua sắm

3. Trò chuyện


Khả năng trò chuyện Chatsbot cho phép máy tính hiểu được ngôn ngữ của người dùng, tự động hóa việc xây dựng các mô hình phân tích, cho phép một cỗ máy hoạt động mà không cần lập trình.

Điều này nói lên rằng trong tương lai khả năng trò chuyện với khách hàng được cải thiện hơn với Chatsbot, nhất là với các công ty chuyên về cung cấp dịch vụ sẽ được AI chăm sóc khách hàng thay cho mình 24/7. 

Và nó có thể tìm lại chính xác thông tin khách hàng đã tiếp cận trước đó qua các trang mạng xã hội từ đó tạo lập nên mối quan hệ và trở thành bạn của họ, AI (trí tuệ thông minh nhân tạo) sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua sắm và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Lời kết

Việc áp dụng trí thông minh nhân tạo vào thương mại điện tử sẽ rất có lợi cho doanh thu của các công ty và doanh nghiệp, nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng vì ngoài khả năng chăm sóc qua dịch vụ, AI còn có thể lưu trữ được hành vi và hiểu được nhu cầu của họ chính xác hơn nhờ vào các dữ liệu đã được lưu trước đó bằng tất cả các ngôn ngữ trên thế giới.

Biên tập theo số liệu thống kê từ trang Business Insider Intelligence

VTNP | Chia sẻ thông tin đến bạn
(Nguồn ảnh: Internet)

Chia sẻ bài viết này:

logo-vtnp
Vi Tính Nhất Phương

Chúng tôi là những chuyên viên về máy tính, bất cứ lúc nào bạn cần tư vấn cài đặt và sửa chữa. Vi Tính Nhất Phương sẽ hỗ trợ bạn bằng tất cả nhiệt huyết của mình.

1 nhận xét to ''Thương Mại Điện Tử Sẽ Áp Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Tương Lai"

ADD COMMENT