News VTNP

Menu

Mạng máy tính là gì? Nó mang lại điều gì cho chúng ta?

Mạng máy tính là gì? Nó mang lại điều gì cho chúng ta?

Mạng máy tính là gì? Nó mang lại điều gì cho chúng ta?


HỆ THỐNG MẠNG MÁY TÍNH LÀ GÌ?

Mạng máy tính là tập hợp các máy tính kết nối với nhau thông qua các thiết bị nối kết mạng và phương tiện truyền thông tạo thành một mạng lưới. Lợi thế lớn nhất của mạng máy tính là nó cho phép người dùng truy cập và chia sẻ một lượng lớn thông tin mà không cần lưu trữ.
Một mạng máy tính về cơ bản là tất cả các thành phần (phần cứng và phần mềm) có liên quan trong việc kết nối các máy tính trên khoảng cách lớn và nhỏ.
Mạng được sử dụng để truy cập tìm kiếm thông tin dễ dàng, chính vì thế người sử dụng mạng máy tính ngày càng nhiều.

2. Lợi ích khi xây dựng mạng máy tính là gì?

Bạn có thể tưởng tượng một thế giới bây giờ mà KHÔNG có email, báo trực tuyến , blog, trò chuyện và các dịch vụ khác được cung cấp bởi internet hay không?

  •  Thiết lập mạng máy tính là một cách thực hiện nhanh chóng và là nơi đáng tin cậy để chia sẻ thông tin và tài nguyên trong doanh nghiệp. Nó có thể giúp bạn tận dụng tối đa các hệ thống và thiết bị CNTT .
  • Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp bạn sẽ hiểu rằng các giải pháp CNTT rất quan trọng đối với hiệu quả trong mọi hoạt động của công ty. Và mạng máy tính là một trong những giải pháp CNTT hiện nay không thể thiếu.
  • Mạng máy tính có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển, cho phép bạn lưu trữ dữ liệu kinh doanh quan trọng ở một vị trí tập trung. Điều này cho phép các máy tính khác nhau trong mạng truy xuất dữ liệu từ vị trí chính. Ngoài ra, mạng máy tính cho phép bạn truy cập dữ liệu từ các máy tính khác trên cùng một mạng và sửa đổi nó theo nhu cầu mà bạn mong muốn.
  • Bên cạnh đó, Mạng máy tính cho phép nhân viên chia sẻ ý tưởng dễ dàng hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Làm tăng năng suất công việc và tạo thêm thu nhập cho công ty. Quan trọng hơn, mạng máy tính giúp cho rất nhiều công ty cung cấp sản phẩm của họ cho cả thế giới.
  • Chia sẻ tài nguyên – Có thể chia sẻ tài nguyên như máy in, máy fax, máy tính Thiết bị lưu trữ (HDD, FDD và ổ đĩa CD), Webcam, Máy quét, Modem và nhiều thiết bị khác.
  • Chia sẻ Chương trình – Cũng như bạn có thể chia sẻ các tập tin trên một mạng , bạn có thể thường xuyên chia sẻ chương trình trên một mạng.


  3. Mạng máy tính có nhiều loại:

MẠNG LAN:

  •  Mạng LAN là để cung cấp kết nối Internet cho tất cả những người sử dụng trong một không gian với một kết nối Internet duy nhất.
  •  Tất cả các thiết bị Internet có khả năng được cấu hình như các nút trong một mạng LAN và có thể được kết nối với Internet thông qua một máy tính riêng.
  •  Mạng LAN cũng có thể được sử dụng để kết nối các máy trạm trong một môi trường văn phòng để cung cấp quyền truy cập vào máy in.
  •  Một mạng LAN sử dụng 10BaseT cáp xoắn đôi hoặc mạng không dây để kết nối máy tính tạo thành một mạng lưới.
 MẠNG WAN:
  •  Một mạng LAN thường có thể kéo dài trong một tòa nhà trong khi một mạng WAN có thể bao gồm một khu vực địa lý rộng lớn, vượt biên giới quốc gia hay quốc tế.
  •  Một WAN được thực hiện bằng cách sử dụng đường dây thuê bao được cung cấp bởi một nhà cung cấp dịch vụ hoặc bằng cách sử dụng các gói mạng chuyển mạch để truyền dữ liệu trong mạng. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của một mạng WAN là mạng Internet.
MẠNG SAN:
  • Mạng lưu trữ (SAN) – cung cấp một cơ sở hạ tầng tốc độ cao để di chuyển dữ liệu giữa các thiết bị lưu trữ và máy chủ tập tin.
  • Mạng SAN đem lại hiệu suất nhanh, các tính năng dự phòng có sẵn, khoảng cách có thể mở rộng lên đến 10 cây số, quản lý là dễ dàng vì sự tập trung của các nguồn dữ liệu và chi phí thấp (sử dụng một giao thức mỏng).

MẠNG INTRANET: 

  • Intranet – Một mạng nội bộ về cơ bản là một mạng máy tính mà người dùng từ bên trong công ty này có thể tìm thấy tất cả các nguồn lực của mình mà không cần phải đi ra ngoài công ty khác. Một mạng nội bộ có thể bao gồm các mạng LAN, WAN và MAN.

MẠNG EXTRANET 

  • Extranet – Một extranet là một mạng nội bộ mở rộng, nơi mà một số dịch vụ nội bộ được tạo sẵn để người dùng có thể truy cấp được từ bên ngoài. Các kết nối giữa những người bên ngoài và các nguồn tài nguyên nội bộ thường yêu cầu đảm bảo thông qua qua: tường lửa, máy chủ quản lý…

➡  ➡  ➡ Mạng máy tính là nhu cầu cần phải có cho mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ để phục vụ cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

TÓM LẠI: MẠNG MÁY TÍNH MANG LẠI NHỮNG LỢI ÍCH SAU:
1. Chia sẻ tệp tin: Mạng máy tính giúp người dùng mạng chia sẻ mọi dữ liệu.

2. Chia sẻ phần cứng: Người dùng có thể chia sẻ các thiết bị như máy in, máy quét, ổ đĩa CD-ROM, ổ đĩa cứng, vv .. Nếu không có mạng máy tính thì không thể chia sẻ thiết bị này.

3. Chia sẻ ứng dụng: Ứng dụng có thể được chia sẻ qua mạng và điều này cho phép triển khai ứng dụng máy tính,  máy chủ…

4. Giao tiếp người dùng: Mạng cho phép người dùng giao tiếp bằng e-mail, nhóm tin tức và hội nghị truyền hình, v.v.

5. Mạng chơi game: Rất nhiều trò chơi mạng có sẵn, cho phép nhiều người dùng chơi từ các vị trí khác nhau.

6. Voice over IP (VoIP) : Voice over Internet Protocol (IP) là một sự thay đổi mang tính cách mạng trong viễn thông cho phép gửi các cuộc gọi điện thoại (dữ liệu thoại) bằng cách sử dụng Giao thức Internet chuẩn (IP) thay vì PSTN truyền thống.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm về: Vì sao cần mạng máy tính, vi sao can mang internet, vai trò của mạng máy tính như thế nào, Cách cấu hình từ máy tính đến mạng máy tính như thế nào, mạng máy tính là gì, lợi ích của mạng máy tính, em hãy kể thêm các lợi ích của mạng máy tính mà em biết, các thành phần của mạng máy tính, bài giảng từ máy tính đến mạng máy tính….

Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho Vi Tính Nhất Phương qua số: 0961 033 917 – 0902 689 677 Vi Tính Nhất Phương luôn sẳn sàng lắng nghe và tư vấn miễn phí cho các bạn
Email tiếp nhận thông tin: mmshanh@gmail.com 
➡  ➡  ➡ Doanh nghiệp có nhu cầu thi công mạng máy tính chuyên nghiệp vui lòng liên hệ Vi Tính Nhất Phương
➡  ➡  ➡ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, Vi Tính Nhất Phương đã nhận được nhiều dự án thi công trên địa bàn TP.HCM


Nguồn: sưu tầm trên internet

Chia sẻ bài viết này:

logo-vtnp
Vi Tính Nhất Phương

Chúng tôi là những chuyên viên về máy tính, bất cứ lúc nào bạn cần tư vấn cài đặt và sửa chữa. Vi Tính Nhất Phương sẽ hỗ trợ bạn bằng tất cả nhiệt huyết của mình.

0 Nhận xét " Mạng máy tính là gì? Nó mang lại điều gì cho chúng ta? "